స్వరాజ్యమైదానం లో ౨౧వ విజయవాడ పుస్తక మహోత్సవం ఘనంగా మొదలయ్యింది.
ప్రతి సంవత్సరం జనవరి ౧ నుంచి ౧౧ వరకు జరుగుతుంది.
విజయవాడ నుంచే కాకుండా రాష్ట్రంలోని అనేక ప్రదేశాల నుండి పుస్తక ప్రియులు ఇక్కడికి వస్తుంటారు.
సాహిత్య, పాఠ్య, శాస్త్ర సంబంధిత, ఇంకా అనేక రకాల పుస్తకాలు ఇక్కడ లభ్యమవుతాయి.
ఒక సాహిత్యవేదికను కూడా ఏర్పాటు చేశారు. ఆ సాహిత్యవేదికకు మల్లాది రామకృష్ణశాస్త్రి గారి పేరు పెట్టారు.
ఈ పుస్తకమహోత్సవ నిర్వాహకులు, తమ స్వంత ఖర్చులతో సుమారు 40,000 పుస్తకాలతో ఒక గ్రంథాలయన్ని నడుపుతున్నారు.
నేను రెండు రోజులు వెళ్ళాను. అక్కడ జరిగిన విషయాలను మీతో పంచుకోవాలని.... నాకు గుర్తున్నంత వరకు, అర్థమైనంత వరకు రాస్తున్నాను, ఏమైనా తప్పులుంటే అవన్నీ నావే...
గొల్లపూడి గారిని చూడటం, రావూరి భరద్వాజ, మృణాళిని గార్లతో మాట్లాడటం నాకు చాలా ఆనందంగా ఉంది.
గొల్లపూడి గారు:
కృష్ణా జిల్లా భాషనే పత్రికలలకు ప్రామాణికం అని చెప్పారు. కృష్ణా పత్రిక సంపాదకులు, ఇంకా మొదటి తరం సంపాదకులు చాలా మంది కృష్ణా ప్రాంతీయులు కావటమే కారణం అని చెప్పారు.
ఎంతో మంది తమిళ కవులు తెలుగు భాషను తమ మాధ్యమం గా వాడుకోవటనికి కారణం, భక్తి కి తెలుగు భాష బాగా సరిపోతుంది.
తమిళ కవులు తెలుగు భాషలో వ్రాసిన పుస్తకాలను అందుబాటులోకి తీసుకురావాలని, పబ్లిషర్లకు విజ్ఞప్తి చేశారు.
పొన్నీలన్ గారు:
'సుందర తెలుంగు' అని తమిళకవి సుబ్రహ్మణ్య భారతి పొగిడారు. (అందమైన కేరళ స్త్రీలు, సుందర తెలుంగు పాటను పాడుకుంటూ వెళ్తున్నారు.)
ఇప్పటికీ తమిళనాట, సంగీతం నేర్చుకొనే వారు తెలుగు పాటలతోనే మొదలుపెడతారు. తెలుగు భాష మమ్మల్ని పాలిస్తున్నది అని చెప్పారు.
తెలుగువారు, తమిళులు సాహిత్యపరంగా కూడా ఇచ్చిపుచ్చుకోవటం జరగాలని కోరారు.
రావూరి భరద్వాజ:
భరద్వాజ గారికి ఆకాశవాణిలో ఉద్యోగం ఇప్పించింది గోపీచంద్ గారే. భరద్వాజ గారు గోపీచంద్ ని గోపన్న అని పిలిచేవారు.
భరద్వాజ గారి మాటల్లో,
నాకు అన్నం గారిని, అక్షరం గారిని దగ్గర చేసింది గోపిచంద్. నాకు పంక్చువాలిటి నేర్పింది కూడా గోపన్నే.
ఓ రోజు కాంతమ్మ(భరద్వాజగారి సతీమణి) గారికి వొంట్లో బాగుండక పోతే ఆస్పత్రి కి తీసుకెళ్ళి, ఆఫీసుకెళ్ళే సరికి ఆలస్యమైంది.
ఏం భరద్వాజా, ఆలస్యమైందేం అని గోపన్న అడిగాడు. కారణం చెప్పాను. టీ తాగుదామని అలా బయటకి తీసుకువెళ్ళాడు గోపన్న.
భరద్వాజా, మొన్న ఆ రాష్ట్రంలో భూకంపం వచ్చింది కదా! చాలా జననష్టం, ధన నష్టం జరిగింది కదా అన్నాడు. అవును అన్నాను. ఇలాంటివి రెండు మూడు సంఘటనలు చెప్పాడు.
మరి ఇంత నష్టం జరిగిందని ఆకాశవాణి వాళ్ళు నీకు ఏమైనా జీతం తగ్గించారా అని అడిగాడు.
ఆ రోజు నుంచి నేను ఇంత వరకు ఎప్పుడూ ఆలస్యంగా వెళ్ళలేదు. చివరికి కాంతమ్మ గారు చనిపోయినప్పుడు కూడా..
మృణాళిని గారు:
మృణాళిని గారు మంచి వక్త. గోపీచంద్ గారి సాహితీ పయనాన్ని అనేక కోణాల్లోంచి తెలియచేశారు.
మిగతా కవులకూ, గోపీచంద్ గారికీ వున్న తేడాని ఇలా తెలియచేశారు.
గోపీచంద్ ముందు నాస్తికుడిగా, ఆస్తికుడిగా ఇలా మారుతూండటాన్ని చాలా మంది విమర్శించారు.
రచయితలందరూ ఒక భావానికో లేదా ఆదర్శానికో బద్ధులై వుంటారు. దానికనుగుణంగా తమ రచనలు కొనసాగిస్తుంటారు.
నిబద్ధత వున్న రచయితలు తమ భావాలు తప్పైనా వాటినే కొనసాగిస్తారు.
గోపీచంద్ నిజాయితీ వున్న రచయిత. కాలంతో పాటు తన భావం తప్పు అని తెలిస్తే, తన భావాల్ని మార్చుకొని రచనలు చేసేవారు.
ప్రతి సంవత్సరం జనవరి ౧ నుంచి ౧౧ వరకు జరుగుతుంది.
విజయవాడ నుంచే కాకుండా రాష్ట్రంలోని అనేక ప్రదేశాల నుండి పుస్తక ప్రియులు ఇక్కడికి వస్తుంటారు.
సాహిత్య, పాఠ్య, శాస్త్ర సంబంధిత, ఇంకా అనేక రకాల పుస్తకాలు ఇక్కడ లభ్యమవుతాయి.
ఒక సాహిత్యవేదికను కూడా ఏర్పాటు చేశారు. ఆ సాహిత్యవేదికకు మల్లాది రామకృష్ణశాస్త్రి గారి పేరు పెట్టారు.
ఈ పుస్తకమహోత్సవ నిర్వాహకులు, తమ స్వంత ఖర్చులతో సుమారు 40,000 పుస్తకాలతో ఒక గ్రంథాలయన్ని నడుపుతున్నారు.
నేను రెండు రోజులు వెళ్ళాను. అక్కడ జరిగిన విషయాలను మీతో పంచుకోవాలని.... నాకు గుర్తున్నంత వరకు, అర్థమైనంత వరకు రాస్తున్నాను, ఏమైనా తప్పులుంటే అవన్నీ నావే...
గొల్లపూడి గారిని చూడటం, రావూరి భరద్వాజ, మృణాళిని గార్లతో మాట్లాడటం నాకు చాలా ఆనందంగా ఉంది.
మొదటి రోజు
విజయవాడ మేయర్, జిల్లా కలక్టర్ గారు, గొల్లపూడి మారుతీరావు గారూ, తమిళ కవి పొన్నీలన్ గారూ విచ్చేసారు.
విజయవాడ మేయర్, జిల్లా కలక్టర్ గారు, గొల్లపూడి మారుతీరావు గారూ, తమిళ కవి పొన్నీలన్ గారూ విచ్చేసారు.
గొల్లపూడి గారు:
కృష్ణా జిల్లా భాషనే పత్రికలలకు ప్రామాణికం అని చెప్పారు. కృష్ణా పత్రిక సంపాదకులు, ఇంకా మొదటి తరం సంపాదకులు చాలా మంది కృష్ణా ప్రాంతీయులు కావటమే కారణం అని చెప్పారు.
ఎంతో మంది తమిళ కవులు తెలుగు భాషను తమ మాధ్యమం గా వాడుకోవటనికి కారణం, భక్తి కి తెలుగు భాష బాగా సరిపోతుంది.
తమిళ కవులు తెలుగు భాషలో వ్రాసిన పుస్తకాలను అందుబాటులోకి తీసుకురావాలని, పబ్లిషర్లకు విజ్ఞప్తి చేశారు.
పొన్నీలన్ గారు:
'సుందర తెలుంగు' అని తమిళకవి సుబ్రహ్మణ్య భారతి పొగిడారు. (అందమైన కేరళ స్త్రీలు, సుందర తెలుంగు పాటను పాడుకుంటూ వెళ్తున్నారు.)
ఇప్పటికీ తమిళనాట, సంగీతం నేర్చుకొనే వారు తెలుగు పాటలతోనే మొదలుపెడతారు. తెలుగు భాష మమ్మల్ని పాలిస్తున్నది అని చెప్పారు.
తెలుగువారు, తమిళులు సాహిత్యపరంగా కూడా ఇచ్చిపుచ్చుకోవటం జరగాలని కోరారు.
రెండవ రోజు
గోపీచంద్ గారి శతజయంతి ఉత్సవాన్ని జరిపారు. వారి కుమారులు అధ్యక్షత వహించగా, రావూరి భరద్వాజ గారూ, మృణాళిని గారూ అతిథులు గా విచ్చేసారు.రావూరి భరద్వాజ:
భరద్వాజ గారికి ఆకాశవాణిలో ఉద్యోగం ఇప్పించింది గోపీచంద్ గారే. భరద్వాజ గారు గోపీచంద్ ని గోపన్న అని పిలిచేవారు.
భరద్వాజ గారి మాటల్లో,
నాకు అన్నం గారిని, అక్షరం గారిని దగ్గర చేసింది గోపిచంద్. నాకు పంక్చువాలిటి నేర్పింది కూడా గోపన్నే.
ఓ రోజు కాంతమ్మ(భరద్వాజగారి సతీమణి) గారికి వొంట్లో బాగుండక పోతే ఆస్పత్రి కి తీసుకెళ్ళి, ఆఫీసుకెళ్ళే సరికి ఆలస్యమైంది.
ఏం భరద్వాజా, ఆలస్యమైందేం అని గోపన్న అడిగాడు. కారణం చెప్పాను. టీ తాగుదామని అలా బయటకి తీసుకువెళ్ళాడు గోపన్న.
భరద్వాజా, మొన్న ఆ రాష్ట్రంలో భూకంపం వచ్చింది కదా! చాలా జననష్టం, ధన నష్టం జరిగింది కదా అన్నాడు. అవును అన్నాను. ఇలాంటివి రెండు మూడు సంఘటనలు చెప్పాడు.
మరి ఇంత నష్టం జరిగిందని ఆకాశవాణి వాళ్ళు నీకు ఏమైనా జీతం తగ్గించారా అని అడిగాడు.
ఆ రోజు నుంచి నేను ఇంత వరకు ఎప్పుడూ ఆలస్యంగా వెళ్ళలేదు. చివరికి కాంతమ్మ గారు చనిపోయినప్పుడు కూడా..
మృణాళిని గారు మంచి వక్త. గోపీచంద్ గారి సాహితీ పయనాన్ని అనేక కోణాల్లోంచి తెలియచేశారు.
మిగతా కవులకూ, గోపీచంద్ గారికీ వున్న తేడాని ఇలా తెలియచేశారు.
గోపీచంద్ ముందు నాస్తికుడిగా, ఆస్తికుడిగా ఇలా మారుతూండటాన్ని చాలా మంది విమర్శించారు.
రచయితలందరూ ఒక భావానికో లేదా ఆదర్శానికో బద్ధులై వుంటారు. దానికనుగుణంగా తమ రచనలు కొనసాగిస్తుంటారు.
నిబద్ధత వున్న రచయితలు తమ భావాలు తప్పైనా వాటినే కొనసాగిస్తారు.
గోపీచంద్ నిజాయితీ వున్న రచయిత. కాలంతో పాటు తన భావం తప్పు అని తెలిస్తే, తన భావాల్ని మార్చుకొని రచనలు చేసేవారు.
నేను కూడా ఈ పుస్తక మహోత్సవానికి తప్పకుండ వెళుతూ ఉంటాను. అలాగే ఈ సంవత్సరం కూడా వెళ్ళాను. కనుమరుగైపోతున్నటువంటి "తోలుబొమ్మలాట" లాంటివి ఈ సంవత్సరం మొదట్లో అక్కడ చూడగలిగాను.
రిప్లయితొలగించండి